Nhìn lại vòng Sơ loại Kella in Life 2014 tại trường THPT Thăng Long

Sau những ngày Tết Nguên Đán Giáp Ngọ, học sinh Thăng Long trở lại trường với những tiết học mới, niềm say mê mới và để cuốn mình vào vòng sơ loại cuộc thi “Kella in Life” thường niên.

Từ giữa tháng Hai đã có rất nhiều học sinh năng động của trường đồng loạt đăng kí tham gia vòng sơ loại của cuộc thi. Các ứng viên tham gia không chỉ đến từ các khối lớp chuyên xã hội mà rất nhiều ứng viên là học sinh chuyên tự nhiên, nhưng có niềm say mê và khả năng nổi bật đối với bộ môn Anh văn. Điều này chứng minh tinh thần sối nổi tham gia các hoạt động ngoại khóa của các học sinh Thăng Long năng nổ, hoạt bát cùng năng lực đồng đều của mình và sức lôi cuốn của cuộc thi Kella in Life đối với các em.
Qua hai vòng thi khắt khe vừa kết thúc vào đầu tháng Ba, các tài năng Thăng Long đã được thử thách và tuyển chọn kĩ lưỡng bởi các giám khảo công tâm (thầy Matthew, cô Hiền, cô Nhung và thầy Hoàng). Sau mỗi vòng thi, phải bỏ lại những tài năng đầy tâm huyết và khả năng cho cuộc thi năm sau là những quyết định khó khăn nhất mỗi giám phải đưa ra.
Mỗi vòng thi sơ loại gồm hai phần: vấn đáp và miêu tả-đoán đồ vật. Nhằm mục đánh giá trình độ tiếng Anh, phần thi vấn đáp yêu cầu các thí sinh đã hình thành phản xạ giao tiếp ở mức tốt, lưu loát và sáng tạo. Mỗi thí sinh sẽ trực tiếp được phỏng vấn bởi một giám khảo trong vòng 3 phút, với các câu hỏi mang nội dung đa dạng từ chào hỏi đến các quan niệm, quan điểm về cuộc sống. Đan xen vào các câu trả lời, thí sinh cần bộc lộ không chỉ khả năng Anh ngữ mà cả tính cách và sự tự tin của bản thân khi giao tiếp bằng ngoại ngữ. Phần thi thứ hai nhấn mạnh khả năng làm việc theo nhóm và phản ứng nhanh nhạy, thông minh của cá nhân. Các thí sinh được ghép thành một đôi, một thí sinh quan sát hình ảnh đồ vật và tả lại đồ vật ấy để thí sinh còn lại có thể đoán tên gọi của đồ vật ấy. Tuy nhiên, thí sinh tả vật không được nhắc đến tên của vật trong tiếng Anh cũng như không được dịch ra tiếng Việt. Cặp đôi ăn ý nhất và có năng lực tiếng Anh tốt nhất có thể giành được điểm số rất cao ở phần thi này.
Vào ngày mùng 4 tháng Năm tới, chúng ta hãy cùng chờ đợi năm gương mặt tài năng nhất đại diện cho Thăng Long được công bố chính thức tham gia vào vòng thi chung kết giữa 6 trường diễn ra vào ngày 18 cùng tháng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *